Giảm cân nên ăn gì? 14 loại thực phẩm giảm cân nhanh

Thảo luận trong 'Mẹ và Bé' bắt đầu bởi tmvkorea, 22/4/22.

  1. tmvkorea

    tmvkorea New Member

    Tham gia ngày:
    12/4/21
    Bài viết:
    8
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Giảm cân với chế độ ăn uống nghiêm khắc khiến bạn cảm thấy buồn chán? Đây cũng là lý do vì sao nhiều người không thể giảm béo thành công. Sao bạn không trải nghiệm danh sách 14 loại thực phẩm giảm cân gợi ý dưới đây.
    [​IMG]

    14 loại thực phẩm giảm cân an toàn và hiệu quả
    1. Hạt chia
    Hạt chia là một trong những thực phẩm giảm cân “tốt nhất”. Loại hạt này rất giàu axit béo omega – 3 và omega – 6, và cùng với protein, chất xơ… rất có lợi giúp đẩy mạnh tiêu hóa và thúc đẩy đẩy nhanh ra khỏi cơ thể chất béo dư thừa.

    Ngoài ra, khi dùng hạt chia để giảm cân còn tạo nên một lớp chất nhầy có trên thành dạ dày, làm cho sự hấp thu carbohydrate giảm đi đáng kể. Bạn có thể dùng hạt chia kết hợp với nước, sinh tố hoa quả hay ăn kèm với sữa chua…

    2. Táo
    Khi muốn biết ăn gì để giảm cân, bạn không nên bỏ qua táo! Đây luôn là một trong các loại trái cây đứng vị trí hàng đầu trong danh sách những loại thực phẩm giúp giảm béo. Táo không chỉ gây cảm giác no, mà còn giúp quá trình tiêu hóa diễn ra ít hơn.

    Táo có nhiều chất chống oxy hóa và vitamin, Vậy nên chúng được coi là loại thực phẩm giảm béo thích hợp giúp đốt cháy mỡ bụng. Để đạt kết quả tốt, bạn nên ăn từ 3 quả táo trở lên mỗi ngày.

    3. Loại quả giảm béo: quả chuối
    Chuối là một loại trái cây đặc biệt trong danh sách các thực phẩm giảm cân nhanh và hiệu quả nhờ tác dụng giúp bạn no lâu hơn.

    Chuối có chứa nhiều kali, canxi, magiê và vitamin. Ăn một quả chuối mỗi ngày thực sự sẽ giúp bạn giảm béo nhanh chóng. Bạn có thể ăn chuối để tráng miệng hoặc cho vào thực đơn ăn mỗi ngày.

    4. Các loại quả thuộc họ cam, chanh
    Trong cam, chanh có nhiều chất xơ tốt làm bạn luôn cảm thấy no. Các thành phần cực tốt chống oxy hóa của cam, chanh không những giúp bạn luôn khỏe mạnh và còn giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

    Nổi bật, những loại trái cây thuộc họ cam, chanh có thể giảm cân vì có chứa cực nhiều vitamin C, giúp làm hạn chế mức insulin và đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn.

    5. Quả bơ
    [​IMG]

    Có thể bạn nghĩ bơ có chứa nhiều chất béo nên không có lợi cho người muốn giảm cân. Nhưng trên thực tế, bơ là một trong những loại trái cây giảm cân rất hiệu quả. Chất béo trong quả bơ là chất béo tốt. Đó là các nguồn năng lượng đốt cháy chậm thay vì chỉ tích trữ trong cơ thể.

    Bơ có nhiều axit oleic, giúp bạn giảm cảm giác đói. Trong bơ có chứa hàm lượng cao L-carnitine, một axit amin tự nhiên có trong các loại vitamin B.

    6. Cà chua cũng là đồ ăn giảm béo
    Nếu muốn đạt kết quả khi giảm béo, bạn hãy thêm cà chua vào chế độ ăn của mình. Cà chua giúp làm hạn chế lượng lipid trong máu (chất béo và cholesterol). Chúng chứa hàm lượng calo thấp, nhưng có thể giúp bạn no lâu hơn nhờ hàm lượng chất xơ.

    Bên cạnh đó, cà chua là một trong những thực phẩm giảm béo đem lại cho bạn vô số lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe trong thời gian dài.

    Bạn có thể dùng nước ép cà chua hay ăn sống. Cà chua sẽ giúp bạn nhanh no, vì vậy hãy dùng cà chua khi bạn thấy đói.

    7. Thực phẩm giúp giảm cân: Những loại trái cây nhiều nước
    Dâu, quả mâm xôi, việt quất là những thực phẩm giúp giảm cân nhanh và hiệu quả. Những quả nhiều nước giúp bạn no lâu hơn và giúp giảm chất béo và đường do có chứa anthocyanin.

    Những loại quả mọng nước, đặc biệt là việt quất, được xem là một nguồn vitamin và khoáng chất vô cùng dồi dào để bổ sung vào cơ thể trong những ngày ăn kiêng. Không chỉ giúp cơ thể cảm thấy lâu no hơn mà điều quan trọng nhất là quả việt quất có chứa nhiều axit ursolic – là chất rất tốt đối với sự phát triển cơ bắp và chất béo được đốt cháy.

    Axit ursolic này sẽ làm cho cơ bắp của bạn săn chắc hơn và giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả.

    8. Dầu ô -liu
    Một trong những nguyên nhân khiến dầu ôliu thành thực phẩm giảm béo bởi chúng sẽ thay cho những loại dầu khác.

    Dầu ô - liu là một chất béo cực tốt đối với sức khỏe giúp bạn loại bỏ chất béo “xấu” (bão hòa) đồng thời làm hạn chế mức độ cortisol (hormone căng thẳng) ảnh hưởng đến tăng cân.


    Dầu ô - liu sẽ mất hầu hết các lợi ích cho sức khỏe khi đun nóng. Bên cạnh đó, khi xoa lên da, nó sẽ giúp làn da được mềm mại hơn.

    9. Khoai lang
    Nếu ai muốn giảm béo mà không cần phải nhịn ăn thì hãy lựa chọn khoai lang. Đây là một loại khoai chỉ có 86 calo nhưng lại làm bạn no lâu hơn.

    Bạn nên cho thêm khoai lang vào chế độ ăn giảm béo của mình, vì chúng còn chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như chất xơ, vitamin C, kali và vitamin B6 nữa.

    10. Hạt cà phê – Thực phẩm giảm cân không nhiều người biết
    Trong hạt cà phê có chứa axit chlorogenic, chất làm hạn chế quy trình hấp thụ đường trong đường tiêu hóa. Từ đó sẽ làm chất béo tích lũy được đốt cháy. Hơn thế nữa, axit này đẩy nhanh hoạt động trao đổi chất qua gan, làm cho gan đốt cháy nhiều chất béo hơn.

    Bạn có thể dùng 1 ly cà phê xanh khi bụng đói vào buổi sáng. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy cân nặng và vóc dáng của mình thay đổi nhanh chóng.

    11. Dưa gang và dưa hấu
    Dưa gang và dưa hấu có chứa nhiều nước và kali giúp nước không bị tích trữ trong cơ thể. Bên cạnh đó, thực phẩm giảm cân này còn có chất chống oxy hóa, giúp thanh lọc cơ thể. Do đó, bạn không những sở hữu vóc dáng gọn gàng mà còn có làn da xinh đẹp, trẻ trung.

    12. Trái óc chó và hạnh nhân
    Cả hạt hạnh nhân và quả óc chó đều có hàm lượng omega - 3 và protein cao. Cùng với đó, hạnh nhân giúp bạn kiểm soát lượng đường và kích hoạt quá trình trao đổi chất của cơ thể.

    Bạn có thể bổ sung thêm những hạt này vào bữa ăn hay sử dụng bất cứ lúc nào bạn cảm thấy đói trong ngày.

    13. Hải sản
    Hải sản là một trong các nguồn thực phẩm giảm cân hiệu quả. Nổi bật là, hải sản tươi sống gồm nhiều chất béo không bão hòa loại đơn thể, giúp bạn không tích tụ thêm mỡ. Thêm vào đó, hải sản có chứa nhiều axit béo omega - 3 rất tốt cho sức khỏe.

    14. Hạt diêm mạch Quinoa
    Quinoa là một loại thực phẩm giàu chất xơ, ít calo, làm hạn chế sự thèm ăn và đẩy nhanh quy trình đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Loại thực phẩm giảm béo này có chứa protein, chất chống oxy hóa và những chất dinh dưỡng khác như sắt, kẽm, selen và vitamin E. Bạn có thể bổ sung hạt diêm mạch Quinoa thay cơm.

    Chế độ ăn an toàn cho người giảm cân
    Nếu bạn muốn giảm cân mà vẫn ăn uống bình thường, bên cạnh việc sử dụng những thực phẩm giảm cân trên thì cũng cần ghi nhớ những lưu ý cơ bản sau đây:

    • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

    • Lượng calo dùng mỗi ngày trong khoảng 2000 đến 2500 calo.

    • Ăn 5 bữa mỗi ngày, mỗi khẩu phần ăn không nên quá 215g.

    • Không ăn quá 5 món ngọt trong một tuần.

    • Không hút thuốc.

    • Nên ăn nhiều ngũ cốc, đậu, thịt luộc và rau rất tốt cho cơ thể.

    • Hạn chế sử dụng đồ uống có cồn và soda.

    • Ăn nhỏ hơn 8 đồ ăn vặt hàng ngày.

    • Hạn chế lượng muối tối đa còn từ 2 – 3 muỗng nhỏ mỗi ngày.

    • Loại bỏ đồ mập, đồ hun khói, đồ ăn nhiều dầu mỡ, dưa chua, cá hộp ra khỏi thực đơn ăn.
    Nếu đang định giảm cân, bạn có thể tự xây dựng thực đơn ăn kiêng của mình bằng cách vận dụng các quy tắc trên và thêm các loại thực phẩm giảm cân. Nếu kiên trì thực hiện chế độ ăn kiêng tốt cho sức khỏe thì bạn sẽ giảm béo từ từ mà không cần trải qua những cơn đói cồn cào. Điều đó làm bạn không bị căng thẳng khi thực hiện giảm béo.
     

Chia sẻ trang này