Bạn đang truy cập trang http://nguyenlediep.biz

Các thành viên nên đọc qua cái NÀY để tránh những vấn đề về sau

Bật mí 5 cách quản lý cửa hàng sơn hiệu quả

Thảo luận trong 'Thời Trang Nam' bắt đầu bởi minhdai2020, 20/7/21.

  1. minhdai2020

    minhdai2020 Member

    Tham gia ngày:
    30/12/20
    Bài viết:
    83
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ

    Bật mí 5 cách quản lý cửa hàng sơn hiệu quả


    Hiện nay các cửa hàng kinh doanh nước sơn mộc lên như nấm bởi vì nhu cầu về nhà ở của con người ngày càng cao. Họ luôn xem trọng mái ấm gia đình đặc biệt là về trang trí ngôi nhà sau cho đẹp, thoải mái cho nhu cầu sinh hoạt. Tuy nhiên tình trạng đó dẫn đến kinh doanh không hiệu quả do các chủ cửa hàng hầu như chưa trang bị cho mình những kiến thức cũng như kinh nghiệm quản lý cửa hàng trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển như hiện nay. Hãy để PAP Technology bật mí 5 cách quản lý cửa hàng sơn hiệu quả cho bạn nhé!


    1. Quản lý tốt nhân viên

    Quản lý nhân viên bán hàng là vấn đề hàng đầu của nhiều cửa hàng bán lẻ. Quản lý con người tương đối phức tạp, đòi hỏi sự tinh tế, tâm lý nhưng vẫn phải đảm bảo kỷ luật. Để tìm ra cách quản lý cửa hàng hiệu quả nói chung cũng như quản lý nhân viên nói riêng, chủ cửa hàng cần thấu hiểu tính cách, biết được ưu nhược điểm từng nhân viên. Từ đó, đưa ra chính sách động viên, thưởng phạt hợp lý.


    Người quản lý có thể khen thưởng với nhiều phần quà khác nhau để khuyến khích nhân viên làm tốt hơn. Một cách quản lý cửa hàng không tồi danh cho bạn đó là chiết khấu phần trăm doanh số bán hàng của ca như một phần hoa hồng. Ví dụ, doanh số 5 triệu đồng trên 1 ca làm việc, nhân viên sẽ được thưởng thêm 5% hoa hồng.


    Đối với những cửa hàng lớn một chút thì cần phải có thêm nhân viên bán hàng, nhân viên quản lý bán hàng, chính vì vậy người quản lý cần tuyển dụng, đào tạo và lập kế hoạch rõ ràng trong vấn đề nhân sự.

    [​IMG]

    2. Quản lý sản phẩm/hàng hóa là cách thức quản lý cửa hàng bán lẻ hiệu quả

    Một trong những cách quản lý cửa hàng sơn hiệu quả đó là kiểm soát tốt các mặt hàng, sản phẩm tồn kho. Nếu không thể theo dõi sát quá trình xuất nhập hàng, không biết số lượng tồn kho cụ thể, chủ cửa hàng sẽ gặp khó khăn trong việc tính toán lợi nhuận và lên kế hoạch nhập hàng hóa.


    Nhiều cửa hàng quản lý sản phẩm bằng phương pháp ghi sổ thủ công hoặc sử dụng file excel. Tuy nhiên, kinh nghiệm quản lý cửa hàng xa xưa này khá bất tiện khi nhập liệu bằng tay dễ xảy ra sai sót, không thể đồng bộ và cập nhật số liệu ngay tại thời gian thực, ảnh hưởng đến việc bán hàng và chốt đơn.


    Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các phần mềm quản lý cửa hàng sơn S2Retail. Phần mềm này có chi phí đầu tư thấp, cách sử dụng đơn giản, kết nối được với nhiều thiết bị, hỗ trợ trích xuất báo cáo, tối ưu hiệu quả kinh doanh.

    3. Thiết kế cửa hàng, trưng bày nước sơn.

    Kinh doanh bán lẻ muốn thu hút nhiều khách hàng cần chú trọng đến vấn đề trưng bày hàng hóa. Không những đẹp mắt, ấn tượng mà các vị trí sắp xếp sản phẩm cũng phải hợp lý, dễ tìm. Tốt nhất bạn có thể bố trí theo từng danh mục, nhóm hàng, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm.


    4. Quản lý cửa hàng bán lẻ tốt bằng việc quản lý thông tin khách hàng

    Tệp khách hàng luôn là vấn đề cần được quan tâm hàng đầu đối với mỗi ngành nghề và là một kinh nghiệm quản lý bán hàng quan trọng. Khi kinh doanh cửa hàng tạp hóa, chủ cửa hàng cần lưu ý xin thông tin khách hàng, dù là khách hàng vãng lai để lưu trữ và lên kế hoạch chăm sóc phù hợp.


    Chẳng hạn, bạn nên phân khách hàng thành nhiều cấp độ như khách hàng thân thiết, khách hàng vãng lai, khách hàng VIP, nhóm khách theo từng khu vực địa lý, khách lần đầu mua hàng, nhóm khách hàng phân theo tuổi, giới tính,.. Từ đó, tạo ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi phù hợp.


    Việc xác định rõ khách hàng mục tiêu ngay từ đầu là một cách quản lý cửa hàng bán lẻ hiệu quả, giúp các chiến dịch quảng bá sản phẩm, tri ân khách hàng đạt hiệu quả tốt nhất, tránh tình trạng chạy chương trình nhưng doanh thu vẫn không cải thiện.


    Hiện nay, nhiều khách hàng có xu hướng mua sắm online thông qua các sàn thương mại điện tử. Để hạn chế tình trạng dữ liệu khách hàng bị phân tán trên nhiều nền tảng, chủ cửa hàng nên sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng sơn S2Retail tích hợp các kênh online để quản lý hiệu quả hơn.

    5. Quản lý thu chi/ tài chính trong cửa hàng là cách quản lý cửa hàng bán lẻ hiệu quả

    Theo kinh nghiệm quản lý cửa hàng bán lẻ, chúng tôi khuyên bạn nên nắm vững bộ ba chỉ số sau để kiểm soát thu chi hiệu quả.

    • Bộ chỉ số về tài sản - hiệu quả đầu tư: Bạn cần nắm các chỉ số này để xem các báo cáo doanh thu, tính toán một đồng tài sản tạo ra bao nhiêu đồng doanh số. Những chỉ số này gồm chỉ số về tồn kho, công nợ khách hàng, tổng tài sản đầu tư, tài sản cố định, chỉ số doanh thu trên tổng tài sản.

    • Bộ chỉ số về lãi lỗ: Có thể kể đến các chỉ số như doanh thu, giá vốn hàng bán, chi phí cửa hàng, lãi ròng, lãi gộp, chi phí trả cho các nhà cung cấp,.. Chỉ số này tính trên từng mặt hàng và ngành hàng.

    • Bộ chỉ số về dòng tiền: Gồm các chỉ số dòng tiền vào và dòng tiền ra. Kiểm soát chỉ số này để tránh thâm hụt vốn, thất thoát dòng tiền.
    Tuy nhiên, việc kiểm soát thu chi này không thể đạt hiệu quả cao với phương thức ghi sổ thủ công. Thay vào đó, chủ cửa hàng cần sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng sơn S2Retail. Ngoài ra, phần mềm này cũng sở hữu nhiều tính năng ưu việt giúp bạn kiểm soát hoạt động kinh doanh tốt hơn. Dưới đây là một số lợi ích của phần mềm:

    Lợi ích của phần mềm quản lý cửa hàng sơn S2Retail trong cách thức quản lý cửa hàng bán lẻ:

    • Xem báo cáo bán hàng.

    • Quản lý mua hàng từ nhà cung cấp.

    • Quản lý nhà cung cấp.

    • Tạo phiếu yêu cầu mua hàng.

    • Công cụ sao lưu và phục hồi cơ sở dữ liệu.

    • Tự động hiển thị số lượng tồn khi xuất bán.

    • Theo dõi hàng tồn theo nhiều đơn vị tính song song (Thùng, lon, kg,…)

    • Hỗ trợ tạo báo giá, đơn hàng nhanh chóng.

    • Theo dõi và cập nhật giá dễ dàng.

    • Nhập hàng bị trả lại từ nhà thầu, khách hàng.

    • Chức năng sao lưu dữ liệu tự động và thường xuyên hàng ngày.

    • Tự động ghi lại lịch sử làm việc trên phần mềm.

    • Tính bảo mật cao, phân quyền tài khoản nhân viên đa dạng chi tiết.

    • Quản lý nhiều ngành hàng và không hạn chế số lượng.

    • Theo dõi quy đổi nhiều đơn vị tính linh hoạt.

    • Nạp dữ liệu từ Excel các danh mục (Khách hàng, Vật tư hàng hóa, Nhân viên,…)

    Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn S2Retail có rất nhiều tính năng ưu việt khác đang đợi bạn khám phá trong thời gian sắp tới. Nhìn chung, việc quản lý cửa hàng sơn sẽ gặp phải một số khó khăn nhất định. Tuy nhiên, chúng sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn sử dụng Phần mềm quản lý cửa hàng sơn S2Retail. Nhanh tay truy cập s2retail.vn để được trải nghiệm dùng thử miễn phí ngay hôm nay!
     

Chia sẻ trang này