Bán hàng online trong thế kỷ 21 sẽ gặp những cơ hội và thách thức nào?

Thảo luận trong 'Công Nghệ' bắt đầu bởi minhdai1992, 12/5/22.

  1. minhdai1992

    minhdai1992 Member

    Tham gia ngày:
    10/8/21
    Bài viết:
    158
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Những năm trở lại đây, bán hàng online là công việc khởi đầu khá lý tưởng cho những người trẻ tuổi, năng động, thích thử thách, mong muốn có cơ hội thăng tiến và thu nhập cao. Tuy công việc này có rất nhiều cơ hội, song cũng gặp phải không ít khó khăn khi bắt đầu kinh doanh quá sớm, non nớt kinh nghiệm và không biết cách sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng chuyên dụng.

    1. Cơ hội cho người bán hàng online
    1.1 Thu về nguồn tài chính khủng
    Người bán hàng có cơ hội có thu nhập rất tốt từ chính công việc của mình khi họ biết lập ra kế hoạch, tự chủ trong hoạt động bán hàng và biết tính toán kỹ. Ban đầu có thể mức thu nhập chưa cao nhưng về sau, khi đã ổn định được mọi thứ, họ có thể mang về nguồn lợi nhuận “khủng” từ việc bán hàng online, vì họ không phải mất tiền cho các chi phí mặt bằng, điện nước, trang trí cửa hàng và thậm chí có thể hạn chế được số lượng lớn nhân viên.

    1.2 Trải nghiệm nhiều
    Những người kinh doanh online có cơ hội tiếp xúc với nhiều loại khách hàng khác nhau trong những tình huống, hoàn cảnh hết sức phong phú. Chính vì vậy, người bán hàng phải luôn sáng tạo và phản ứng linh hoạt trong các tình huống đa dạng này. Như vậy, người bán hàng là người luôn tự làm mới mình, linh hoạt và sáng tạo trong mọi hoàn cảnh – đây chính là sự đa dạng mà không phải ngành nghề nào cũng có được.

    1.3 Tính độc lập
    Người làm công việc bán hàng nói chung thường phải chịu trách nhiệm chính về khu vực mà mình phụ trách; do vậy tính độc lập của công việc này khá cao. Họ thường tự triển khai công việc, báo cáo kết quả cho người quản lý và tự vận hành công việc, tự quản lý thời gian và các mối quan hệ sao cho có hiệu quả nhất. Sự chủ động về công việc, thời gian chính là những yếu tố quan trọng đem lại sự độc lập cho người bán hàng. Tuy nhiên, sự độc lập này phải luôn trong trạng thái tích cực – người bán hàng vừa đạt được thành tích tốt trong công việc, đi đúng chiến lược mục tiêu của công ty và vừa làm hài lòng khách hàng ở mức tốt nhất.

    Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội to lớn mà họ đạt được cũng không ít những khó khăn, trở ngại mà họ phải gặp và vượt qua nó.


    [​IMG]

    2. Những thách thức tiềm ẩn
    2.1 Số lượng người gia nhập lực lượng bán hàng online ngày càng nhiều
    Không những lực lượng đông mà các chức danh, các vị trí công việc ngày càng trở nên phong phú hơn. Lực lượng bán hàng gia tăng cả về số lượng và chất lượng, ngay cả những người làm công tác chuyên môn như kỹ sư, bác sĩ… cũng tham gia vào lực lượng bán hàng gián tiếp hay trực tiếp và làm cho lực lượng này trở nên hùng hậu hơn bao giờ hết.

    2.2 Cuộc cách mạng thông tin toàn cầu bùng nổ
    Người bán hàng phải chuyên nghiệp hơn trong công việc, đặc biệt là sử dụng các phương tiện thông tin liên lạc hiện đại. Việc bán hàng truyền thống qua gặp gỡ trực tiếp đã có chiều hướng giảm dần, thay vào đó là việc kinh doanh qua mạng – đó chính là thương mại điện tử. Người bán hàng nào biết ứng dụng tốt công nghệ thông tin, đáp ứng về mặt tốc độ xử lý và cung ứng thì sẽ chiếm lợi thế hơn. Bên cạnh đó, những người bán hàng cũng cần có kỹ năng phân tích và tổng hợp thông tin, có hiểu biết sâu rộng về sản phẩm, tâm lý xã hội vì họ cần tiếp xúc với khách hàng trên cả thế giới và phải phục vụ chu đáo tất cả.

    2.3 Sự cạnh tranh gay gắt của thị trường
    Người bán hàng ngày nay cần phải khéo léo hơn, chuyên nghiệp hơn, có trình độ phân tích và ứng dụng kiến thức kinh tế, công nghệ thông tin tốt hơn để phục vụ cho việc phân tích đánh giá tình hình thị trường, tìm hiểu đối thủ, chăm sóc khách hàng, lập báo cáo theo yêu cầu của công việc.

    2.4 Phải vững vàng
    Tuy công việc mang tính độc lập cao nhưng họ thường là thành viên của một tổ chức kinh doanh nào đó do vậy họ phải làm việc mang tính chuyên môn hóa cao độ và phải nắm vững các quy định, chính sách cũng như tham gia vào các hiệp hội để được hỗ trợ và nâng cao khả năng cạnh tranh.

    Thấu hiểu được những khó khăn trên, phần mềm hỗ trợ bán hàng Bado ra đời với mong muốn đồng hành cùng người bán hàng, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu cũng như những mặt hạn chế trong việc kinh doanh cửa hàng với những tính năng ưu việt như: Quản lý toàn bộ sản phẩm; Quản lý nhân viên; Kiểm soát công nợ hiệu quả; Tích hợp với các đơn vị vận chuyển uy tín; Lưu trữ và bảo mật thông tin khách hàng; Hệ thống báo cáo và phân tích doanh số, tình hình thu chi chuẩn xác; Hỗ trợ livestream bán hàng; Hỗ trợ đăng bài trên nhiều fanpage; Hệ thống chatbot tự động;...


    [​IMG]


    Sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng Bado hiệu quả sẽ mang lại cho bạn sự chủ động và linh hoạt tuyệt đối. Hơn nữa đây là phần mềm rất dễ dùng, bạn có thể ngồi làm việc ở bất cứ đâu mà vẫn theo dõi được các nhân viên của mình đang lập hóa đơn bán hàng cho khách chỉ với vài thao tác đơn giản. Bạn có thể tiếp cận với dữ liệu kinh doanh mọi lúc mọi nơi một cách hoàn hảo, một điều mà chắc chắn các phần mềm bán hàng offline không thể làm được.

    Đảm bảo vận hành liên tục
    Phần mềm giúp dữ liệu của bạn được đảm bảo an toàn với công nghệ điện toán đám mây và bạn cũng không cần phải lo lắng về giới hạn dung lượng hay mất dữ liệu. Chưa kể với hệ thống tối tân, trong tương lai bạn còn có thể bán hàng ngay cả khi không có mạng internet, hệ thống sẽ tự động đồng bộ dữ liệu khi có kết nối mạng internet trở lại.

    Tích hợp các kênh bán hàng online phổ biến
    Phần mềm hỗ trợ bán hàng Bado tích hợp toàn bộ các kênh bán hàng phổ biến nhất trên internet như Website, Facebook, Zalo, các sàn thương mại điện tử,... giúp chủ shop đồng bộ tồn kho, giá bán và đơn hàng tất cả các kênh, cực kỳ tiện lợi. Chỉ với một thao tác nhỏ, chủ shop dễ dàng xem báo cáo biểu đồ trực quan hàng ngày, hàng tháng, thuận tiện theo dõi tình hình bán hàng của từng kênh để có điều chỉnh kịp thời cũng như phân bổ nguồn lực hợp lý.

    Tích hợp các đơn vị vận chuyển lớn uy tín
    Không cần truy cập nhiều màn hình khác nhau, săn lùng shipper trên từng đơn vị vận chuyển, với tính năng tích hợp các đơn vị vận chuyển tự động, phần mềm hỗ trợ bán hàng Bado giúp người dùng so sánh chi phí giao hàng khác nhau giữa từng hãng và dễ dàng chọn ra bên nào có phí ship rẻ nhất.


    Với các tính năng thân thiện, dễ dùng, sử dụng được nhiều thiết bị khác nhau, theo dõi hoạt động cửa hàng dù ở bất cứ đâu, có thể bán hàng khi bị giới hạn internet,... sẽ là những bước tiến mới mà phần mềm Bado mang lại, đảm bảo tính ưu việt giúp người dùng dễ dàng quản lý việc mở cửa hàng.
     

Chia sẻ trang này